Sáng ngày 27/7/2022, Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Sơn Trà đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022). Về tham dự buổi lễ  có đồng chí Trần Trọng Bằng, Bí thư BCH Đảng bộ cùng các đồng chí trọng Ban thường vụ Đảng ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ, các đồng chí trưởng, phó các ban, ngành đoàn thể, các đồng chí công chức. Đại diện thân nhân gia đình liệt sĩ, các đồng chí thương binh, bệnh binh, người nhiễm CĐHH, các đồng chí Bí thư chi bộ, Thôn trưởng.

Tại buổi lễ, các đại biểu, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ đã ôn lại truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm. Trong cuộc đấu tranh vì độc lập, tự do, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân, hàng trăm người con ưu tú của xã Sơn Trà đã hiến dâng tuổi thanh xuân, sẵn sàng xả thân cho Tổ quốc, dũng cảm chiến đấu, nhiều người đã anh dũng hy sinh và nằm lại trên chiến trường, những người may mắn trở về quê hương nhưng vẫn mang trong mình nhiều thương tật do chiến tranh để lại. Đến nay, xã Sơn Trà có 17 thân nhân liệt sĩ, 63 đại diện thân nhân thờ cúng liệt sĩ, 66 người thương binh, 11 người bệnh binh, 03 người nhiểm chất độc hoá học trực tiếp và gián tiếp đang được hưởng chế độ, 11 đại diện tuất thương binh, bệnh binh từ trần và 07 gia đình thờ cúng mẹ Việt Nam anh hùng.

Chiến tranh đã đi qua đã cuốn đi nhiều máu xương và nước mắt của nhân dân ta. Phần nhiều trong số ấy là máu xương của những chiến sĩ đã ngã xuống, là một phần thân thể của những người thương binh đã để lại nơi chiến trường, là sự hi sinh lớn lao của những người mẹ, người vợ, người thân của các chiến sĩ cách mạng.

Phát huy truyền thống cách mạng, "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây”, thể hiện lòng biết ơn đối với những người đã hy sinh, cống hiến vì độc lập, thống nhất tự do cho Tổ quốc. Trong nhiều năm qua, Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể xã hội và Nhân dân xã Sơn Trà thường xuyên quan tâm thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, “Đền ơn đáp nghĩa”, bảo đảm đúng các chế độ chính sách đãi ngộ của Đảng, Nhà nước đối với người có công và thân nhân liệt sĩ; đồng thời huy động mọi nguồn lực thăm hỏi tặng quà, chăm sóc, hỗ trợ kinh phí giúp đỡ các gia đình chính sách phát triển kinh tế, nâng cao đời sống.

Tại lễ kỷ niệm, cấp uỷ, chính quyền, UBMTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội xã Sơn Trà đã trao 171 suất quà cho người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, chất độc hoá học trên địa bàn xã.

          Một số hình ảnh của buổi lễ kỷ niệm:

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 165.692
    Online: 4