Chiều ngày 07/4/2022, Công an huyện Hương Sơn phối hợp với Công an xã Sơn Trà đã tổ chức kiểm tra việc thực hiện các quy định an toàn phòng cháy, chữa cháy của các trường học trên địa bàn xã. Đoàn đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện một số nội dung về công tác PCCC trong nhà trường. Trong đó, bao gồm việc tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các quy định của pháp luật về công tác PCCC, nội quy an toàn PCCC; hồ sơ theo dõi, quản lý hoạt động PCCC; thành lập lực lượng PCCC tại chỗ bằng văn bản và cử cán bộ đi tập huấn về nghiệp vụ PCCC; trang bị các phương tiện, dụng cụ chữa cháy; xây dựng phương án chữa cháy tại chỗ với việc tổ chức học tập, thực hành phương án chữa cháy...và kiểm tra về nhận thức của Cán bộ, giáo viên về Công tác phòng chống cháy nổ và cứu nạn cứu hộ.
Qua kiểm tra, Đoàn công tác đánh giá cao các trường học đã quan tâm đến công tác PCCC, thực hiện tuyên truyền các văn bản pháp luật về công tác PCCC; đã thành lập lực lượng PCCC, trực sẵn sàng, đáp ứng yêu cầu chữa cháy tại chỗ. Các phương tiện và dụng cụ chữa cháy như: biển hiệu, tiêu lệnh chữa cháy, bình cứu hỏa tại bếp ăn và các tòa nhà được bố trí đúng theo quy định; cơ sở vật chất, việc sắp xếp các đồ dùng được đảm bảo an toàn khi không may xảy ra cháy, nổ. Tuy nhiên hồ sơ theo dõi, biên bản tự kiểm tra, báo cáo định kỳ xắp xếp chưa khoa học; phương tiện PCCC cần bổ sung thêm… Đoàn yêu cầu nhà trường quan tâm hơn nữa đến công tác PCCC như: bổ sung, hoàn thiện, củng cố hồ sơ, phương tiện PCCC; điều chỉnh độ cao cổng trường trung tâm để phương tiện PCCC lưu thông thận tiện; bố trí, xắp xếp khoảng cách an toàn giữa bình ga với bếp nấu..
Lồng ghép với công tác kiểm tra về cơ sở vật chất, trang thiết bị PCCC, kiến thức PCCC của cán bộ, giáo viên nhà trường. Đoàn công tác đã tuyên truyền, hướng dẫn các quy định và sử dụng thành thạo phương tiện PCCC và cài đặt app “Báo cháy 114”. Tại buổi kiểm tra, lực lượng PCCC tại chỗ của các trường đã được thực hành thao tác sử dụng các công cụ chữa cháy để dập tắt đám cháy khi có hỏa hoạn xảy ra. Qua đó rèn luyện kỹ năng, cách ứng biến với mọi tình huống cháy nổ, góp phần đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản khi có hỏa hoạn.
Một số hình ảnh của đoàn đi kiểm tra:
 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 165.630
    Online: 1